Bài sẽ đăng tiếp

Hiện tại mình sẽ tiếp tục dịch 3 chủ đề này cho xong nhé!

- Loạt bài về Cách giúp bé ngủ suốt đêm

- Sổ tay Các vấn đề giúp bạn có 1 trái tim khỏe.


- Phương pháp giảm cân


Đôi lời tâm sự: thật sự lúc đầu lập blog này, mình định chỉ đăng những bài về làm đẹp thôi. Nhưng sau đó lại thấy rằng đẹp và sức khỏe là đi đôi với nhau.
Mình chọn 3 vấn đề sức khỏe khá "nóng hổi" đối với phụ nữ và mọi người đó là: tim mạch, tăng cân và giấc ngủ ( bé ngủ ngon, mẹ cũng ngủ ngon) để dịch trước. Mình cũng muốn hoàn thành sớm nhưng tài liệu khá dài cộng với thời gian hạn hẹp nên chưa dịch xong. Mình sẽ cố gắng dịch nốt và dịch sang phần beauty sau nhé.

- Tim mạch: Chắc các bạn đã biết tim mạch là nguyên nhân tử vong hàng đầu của phụ nữ. Không như một số bệnh tới bác sỹ là khỏi, khi bạn mắc một vấn đề về tim mạch, rất có thể bạn sẽ phải mang nó suốt đời, bác sỹ chỉ can thiệp được 1 phần. Vì vậy, các bạn nên tìm hiểu về cách giữ cho trái tim mình khỏe mạnh.

- Tăng cân: cái này là được nhiều người quan tâm nhất, quan trọng là bạn có kiên trì không thôi. Hãy đọc bài dịch của mình để thấy rằng không thể xử lý nó nhanh chóng đâu!

- Giấc ngủ: bài dịch của mình là giấc ngủ của bé. Tuy mỗi bé sẽ thích ứng khác nhau nhưng các bậc cha mẹ vẫn nên tham khảo những lời khuyên phải không nào?

Giấc ngủ của chúng ta ( những người lớn) thì quan trọng là bản lĩnh đi ngủ đúng giờ và tạo cho mình một nhịp sinh học tốt nhất có thể.

Bài dịch xem tại mục:KHỎE ĐỂ ĐẸP và MẸ VÀ Bé.

Thứ Hai, 30 tháng 1, 2012

Phương pháp giảm cân ( bài mở đầu)

Phỏng dịch theo tài liệu  béo phì và giảm cân của Viện Tim phổi và máu Hoa Kỳ và Hiệp hội Bắc Mỹ về béo phì 

Mở đầu là những bước cơ bản để bạn hình dung toàn bộ quá trình, những hướng dẫn cụ thể sẽ đề cập trong những phần tiếp theo.

** 10 bước cơ bản để giảm cân
1. Tính BMI dựa vào chiều cao và cân nặng của bạn
2. Đo vòng eo
3. Đánh giá những yếu tố, bệnh lý liên quan như hút thuốc, tiểu đường.....
4. Quyết định xem bạn có cần điều trị giảm cân không?
5. Bạn đã sẵn sàng và có động cơ để giảm cân chưa?
Đánh giá sự sẵn sàng thông qua: lý do và mục đích giảm cân, thực hiện giảm cân trước đây, hiểu biết và hỗ trợ từ gia đình và bạn bè, những rủi ro và lợi ích gặp phải, thái độ đối với hoạt động thể chất, thời gian sẵn có và những rào cản của bản thân đối với sự thay đổi.
6.Áp dụng chế độ ăn nào?
Thông  thường áp dụng mức 1000kcal/ngày tới 1200kcal/ngày với phụ nữ, 1200kcal/ngày tới 1600kcal/ngày với đàn ông hoặc phụ nữ có cân nặng trên 165 pound. Chế độ ăn có thể thay đổi theo tiến trình điều trị.
7. Đề ra 1 phương pháp hoạt động thể chất phù hợp. Hoạt động thể chất quan trọng đối với việc giảm cân và tránh tăng cân.
8. Sau khi đã quyết định 1 mục tiêu ăn uống và hoạt động thể chất cần ghi lại và thực hiện có kỷ luật. Việc giữ vững kỷ lục có vai trò quyết định đối với giảm cân.
9. Cần có được những thông tin, hướng dẫn đối với việc tập luyện và hoạt động thể chất, mục tiêu của bản thân. ( sẽ có ở bài tiếp sau)
10. Tuân thủ chặt chẽ những hướng dẫn của bác sỹ và trao đổi lại sau 2-4 tuần.


Phần tiếp sẽ nói kỹ hơn về các bước và 1 số liệu pháp có thể áp dụng: ăn kiêng, tập luyện, liệu pháp hành vi, thuốc, phẫu thuật...............

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét