Bài sẽ đăng tiếp

Hiện tại mình sẽ tiếp tục dịch 3 chủ đề này cho xong nhé!

- Loạt bài về Cách giúp bé ngủ suốt đêm

- Sổ tay Các vấn đề giúp bạn có 1 trái tim khỏe.


- Phương pháp giảm cân


Đôi lời tâm sự: thật sự lúc đầu lập blog này, mình định chỉ đăng những bài về làm đẹp thôi. Nhưng sau đó lại thấy rằng đẹp và sức khỏe là đi đôi với nhau.
Mình chọn 3 vấn đề sức khỏe khá "nóng hổi" đối với phụ nữ và mọi người đó là: tim mạch, tăng cân và giấc ngủ ( bé ngủ ngon, mẹ cũng ngủ ngon) để dịch trước. Mình cũng muốn hoàn thành sớm nhưng tài liệu khá dài cộng với thời gian hạn hẹp nên chưa dịch xong. Mình sẽ cố gắng dịch nốt và dịch sang phần beauty sau nhé.

- Tim mạch: Chắc các bạn đã biết tim mạch là nguyên nhân tử vong hàng đầu của phụ nữ. Không như một số bệnh tới bác sỹ là khỏi, khi bạn mắc một vấn đề về tim mạch, rất có thể bạn sẽ phải mang nó suốt đời, bác sỹ chỉ can thiệp được 1 phần. Vì vậy, các bạn nên tìm hiểu về cách giữ cho trái tim mình khỏe mạnh.

- Tăng cân: cái này là được nhiều người quan tâm nhất, quan trọng là bạn có kiên trì không thôi. Hãy đọc bài dịch của mình để thấy rằng không thể xử lý nó nhanh chóng đâu!

- Giấc ngủ: bài dịch của mình là giấc ngủ của bé. Tuy mỗi bé sẽ thích ứng khác nhau nhưng các bậc cha mẹ vẫn nên tham khảo những lời khuyên phải không nào?

Giấc ngủ của chúng ta ( những người lớn) thì quan trọng là bản lĩnh đi ngủ đúng giờ và tạo cho mình một nhịp sinh học tốt nhất có thể.

Bài dịch xem tại mục:KHỎE ĐỂ ĐẸP và MẸ VÀ Bé.

Thứ Hai, 16 tháng 1, 2012

Mái tóc và da đầu nói gì về sức khỏe của bạn

Rất có thể mái tóc và da đầu sẽ cho bạn biết một phần về sức khỏe của mình và đôi khi một số thuốc hoặc liệu pháp y tế cũng tác đụng tới tóc và da đầu
Bạn hãy tham khảo một số ý kiến dưới đây

1. Gàu màu trắng không phải là 1 nguy cơ về sức khỏe

Gàu không lây truyền. Nhưng tại sao bạn lại bị chúng? Các bác sỹ cũng không chắc chắn lắm nhưng có 1 giả thuyết cho rằng là do sự phát triển quá mức của nấm. Một số yếu tố nguy cơ khác có thể dẫn tới gàu như là da nhờn, stress, thời tiết lạnh và khô, béo phì, có thể đang bị chàm hoặc eczema. Mặc dù nó làm ta" xấu hổ" và ngứa ngáy khó chịu nhưng nó không có hại
Cách điều trị: Để giảm sự tích tụ những tế bào chết của gàu, chúng ta hãy dùng 1 loại dầu gội trị gàu. Xoa dầu gội lên tóc và giữ lại trong 5 phút rồi mới gội sạch.
Hãy kiên trì thử nhiều loại dầu gội trị gàu cho tới khi tìm thấy một loại phù hợp, nếu không tìm được hãy hỏi ý kiến bác sỹ.

2. Gàu màu vàng?


Nếu mảng gàu bạn thấy có màu hơi vàng có thể bạn đang bị viêm da tiết bã nhờn. Đây là một tình trạng viêm da xảy ra khi có nhiều tuyến dầu ở da đầu. Mặc dù viêm da tiết bã nhờn có thể liên quan tới một số vấn đề như nội tiết, nấm hay thậm chí vấn đề về thần kinh nhưng nhiều trường hợp vẫn điều trị như với gàu trắng: đó là dùng 1 loại dầu gội trị gàu. Trong một số trường hợp nặng có thể dùng thuốc steroid hoặc kháng nấm theo đơn bác sỹ

3. Bạn có thể bị rụng tóc nhiều hơn bạn nghĩ

Không có thước đo chính xác nhưng các chuyên gia ước tính mỗi ngày bạn sẽ rụng khoảng 100 sợi tóc hoặc nhiều hơn. Nó không phải là hiện tượng đáng báo động và khi đó cũng không phải là bạn sẽ bị hói đâu. Sau khi tóc rụng thì khoảng 90% của khoảng 100 nghìn nang tóc của bạn lại đang sản xuất tóc mới bất kỳ lúc nào. 10% còn lại thì trong giai đoạn nghỉ ngơi và sẽ hoạt động sau khoảng 2-3 tháng. Khi đó toàn bộ tóc cũ đã rụng sẽ được thay bằng tóc mới và các sợi tóc bước vào thời kỳ tăng trưởng.

- Điều gì gây nên chứng rụng tóc ngưng phát triển?
Đó là một cú sốc đối với toàn bộ các hệ thống trong cơ thể bạn: phẫu thuật, mang thai,sinh con, chế độ ăn, tai nạn, căng thẳng nghiêm trọng và một số vấn đề về tuyến giáp. Những nguyên nhân này có thể đưa tóc vào trạng thái nghỉ, ngưng phát triển. Khoảng 2 tháng sau bạn có thể thấy tóc mình rụng và mỏng. Trong hầu hết các truwongf hợp, tóc mới sẽ phát triển ngay sau đó.

3. Một dạng tấn công vào nang tóc

Rụng tóc từng vùng được tạo nên khi hệ thống miễn dịch của bạn tấn công nhầm vào nang tóc dẫn tới tóc bị rụng, thường là đột ngột. Hầu hết chúng ta đều bị 1 hoặc 2 chỗ như thế nhưng một số trường hợp gây rụng lông trên toàn bộ cơ thể. Rụng tóc từng vùng cũng không có hại, không lây nhiễm nhưng gây trở ngại về tâm lý. Tóc có thể tự nó mọc lại hoặc điều trị giúp tóc nhanh mọc trở lại hơn. Tuy nhiên thật không may là nhiều người có thể bị rụng tóc từng vùng liên tục.

4. Gen gây ra 90% chứng rụng tóc ở nam giới


Dù là di truyền nhưng ảnh hưởng của mẹ sẽ nhiều hơn của cha. Vì vậy mà hãy nhìn vào họ hàng bên ngoại của bạn để có được đầu mối cho tương lai. Rụng tóc nam giới thường tạo nên hình vành móng ngựa xung quanh 2 bên đầu.Các loại thuốc làm chậm quá trình rụng tóc có thể là Rogaine (minoxidil) và Propecia (finasteride).

5. Rụng tóc ở nữ giới
Rụng tóc ở nữ giới thường xảy ra trên toàn bộ đầu. Không giống như nam giới, phụ nữ hiếm khi bị hói và rụng tóc ở nữ giới có xu hướng chậm hơn so với nam giới. Trái với suy nghĩ của nhiều người, tóc càng dài càng tạo áp lực lên chân tóc khiến tóc nhanh bị rụng, không phải vậy. Và dầu gội cũng không gây rụng tóc, nó chỉ lấy đi những sợi tóc đã rụng. Minoxidil có thể giúp tóc nhanh mọc và giảm rụng.

6. Tránh ánh nắng gây hại cho tóc

Quá nhiều nắng gắt sẽ khiến tóc bạn trở nên khô, giòn, dễ bị phá vỡ cấu trúc. Và nếu tóc bạn mỏng da đầu bạn còn có thể bị cháy nắng. Lựa chọn sản phẩm chăm sóc tóc có thành phần chống nắng cũng là 1 giải pháp tuy nhiên cũng khó mà che phủ được toàn bộ mái tóc. Vì vậy tốt nhất là nên đội mũ rộng vành khi ra ngoài trời nắng, đặc biệt là khi tóc bạn mỏng.

7. Dinh dưỡng cho mái tóc

Tóc khỏe cần protein và sắt, cần thêm vitamin A, kẽm, omega 3, tuy nhiên nếu cung cấp nhiều thì lại có thể gây rụng tóc. Chế độ ăn kiêng thiếu dinh dưỡng sẽ làm tóc yếu, nếu thiếu nhiều chất thì tóc có thể bị rụng.

- Chế độ ăn cho mái tóc và trái tim khỏe

-Chế độ ăn uống khỏe mạnh tóc và trái tim
Giúp tóc sáng bóng bằng cách ăn cá hồi và quả óc chó cung cấp các axit béo omega-3, rau bina và cà rốt cung cấp vitamin A, quả hạch Brazil cung cấp selen và hàu, hạt điều cung cấp kẽm. Tất cả giúp duy trì da đầu và tóc khỏe mạnh, một ít chất béo từ sữa, ngũ cốc nguyên hạt và rau quả. Một mũi tên trúng 2 đích: các loại thực phẩm tốt cho tóc của bạn cũng rất tốt cho tim của bạn

8. Tóc bạc sớm là do di truyền

Tóc bạn không phải lúc nào cũng liên quan tới lão hóa. Nếu bạn dưới 40 tuổi mà thấy có nhiều tóc bạc thì rất có thể là do gia đình bạn hay nói khác đi là do di truyền. Tóc bạc không phải là biểu hiện sức khỏe kém, mặc dù một số vấn đề về tuyến giáp, bạch biến, thiếu vitamin B12 cũng gây bạc tóc. Bạn có thể nhuộm tóc để che phủ tóc bạc tuy nhiên hãy cẩn thận vì một số hóa chất có thể gây đốm đỏ hoặc ngứa da đầu.

9. Rụng tóc do nang tóc bị phá hủy

Kéo tóc quá chặt có thể làm tóc bị phá hủy và bị rụng. Thay đổi kiểu tóc có thể làm tóc mọc trở lại. Tuy nhiên kéo căng tóc trong 1 thời gian dài có thể làm tóc rụng vĩnh viễn.

10. Tạo kiểu cũng làm yếu tóc

Sấy, ép, uốn, nhuộm thậm chí chải tóc đều góp phần phá hủy lớp ngoài cùng của tóc. Khi tóc để lộ ra cấu trúc phía trong thì nó sẽ trở nên khô ráp. Khi nhận thấy tóc bị yếu thì cách lựa chọn duy nhất là cắt phần tóc hỏng đi và ít làm những hành động như trên đối với tóc để mái tóc bạn khỏe đẹp hơn.

11. Một phản ứng phụ đáng ngạc nhiên

Các loại thuốc gây rụng tóc như là một tác dụng phụ của thuốc là thuốc chống đông máu, thuốc hạ cholesterol, thuốc chống trầm cảm, thuốc chống viêm không steroid (NSAIDs), và các loại thuốc dùng thời kỳ mãn kinh, ngừa thai, và thuốc kháng sinh. Thông thường, tóc mọc trở lại khi dừng thuốc, nhưng có thể một số trường hợp thì lại không

12. Massage da đầu làm bạn cảm thấy tốt hơn

Không có bằng chứng rõ ràng cho việc massage da đầu làm chậm rụng tóc hay cải thiện điều gì cho tóc tuy nhiên chắc chắn sẽ làm bạn giảm căng thẳng. Da đầu của bạn có nhiều dây thần kinh nên rất nhạy cảm với các kích thích. Massage có thể làm cơ thể tăng sản sinh dopamine và serotonin làm bạn dễ chịu

13. Việc phân tích cấu trúc tóc là không đáng tin cậy

Một số quảng cáo nói rằng có thể phân tích cấu trúc tóc bạn để biết bạn thiếu vitamin hay có vấn đề gì về sức khỏe. Mặc dù phân tích tóc có thể phát hiện ra một vài độc tố như chì và asen, nhưng những phát hiện này có thể không chính xác hoặc có nhiều trường hợp vì tất cả những ô nhiễm trong không khí hay dầu gội cũng có thể ảnh hưởng tới kết quả thử nghiệm.

Dịch theo MD

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét