Bài sẽ đăng tiếp

Hiện tại mình sẽ tiếp tục dịch 3 chủ đề này cho xong nhé!

- Loạt bài về Cách giúp bé ngủ suốt đêm

- Sổ tay Các vấn đề giúp bạn có 1 trái tim khỏe.


- Phương pháp giảm cân


Đôi lời tâm sự: thật sự lúc đầu lập blog này, mình định chỉ đăng những bài về làm đẹp thôi. Nhưng sau đó lại thấy rằng đẹp và sức khỏe là đi đôi với nhau.
Mình chọn 3 vấn đề sức khỏe khá "nóng hổi" đối với phụ nữ và mọi người đó là: tim mạch, tăng cân và giấc ngủ ( bé ngủ ngon, mẹ cũng ngủ ngon) để dịch trước. Mình cũng muốn hoàn thành sớm nhưng tài liệu khá dài cộng với thời gian hạn hẹp nên chưa dịch xong. Mình sẽ cố gắng dịch nốt và dịch sang phần beauty sau nhé.

- Tim mạch: Chắc các bạn đã biết tim mạch là nguyên nhân tử vong hàng đầu của phụ nữ. Không như một số bệnh tới bác sỹ là khỏi, khi bạn mắc một vấn đề về tim mạch, rất có thể bạn sẽ phải mang nó suốt đời, bác sỹ chỉ can thiệp được 1 phần. Vì vậy, các bạn nên tìm hiểu về cách giữ cho trái tim mình khỏe mạnh.

- Tăng cân: cái này là được nhiều người quan tâm nhất, quan trọng là bạn có kiên trì không thôi. Hãy đọc bài dịch của mình để thấy rằng không thể xử lý nó nhanh chóng đâu!

- Giấc ngủ: bài dịch của mình là giấc ngủ của bé. Tuy mỗi bé sẽ thích ứng khác nhau nhưng các bậc cha mẹ vẫn nên tham khảo những lời khuyên phải không nào?

Giấc ngủ của chúng ta ( những người lớn) thì quan trọng là bản lĩnh đi ngủ đúng giờ và tạo cho mình một nhịp sinh học tốt nhất có thể.

Bài dịch xem tại mục:KHỎE ĐỂ ĐẸP và MẸ VÀ Bé.

Thứ Ba, 17 tháng 1, 2012

Giúp bé ngủ suốt đêm ( phần 1)

Phỏng dịch theo "The baby sleep site" của Nicole Johnson
Những thói quen ngủ chất lượng luôn quan trọng đối với tất cả chúng ta. Những cách mất ngủ hay gián đoạn giấc ngủ giống nhau thật làm bạn khó khăn, điều này cũng gây khó khăn đối với bé. Nghỉ ngơi tốt giúp bé hạnh phúc, giúp bạn hạnh phúc và trở thành những ông bố bà mẹ tốt hơn.

Những hướng dẫn dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn 5 cách cơ bản giúp bé ngủ suốt đêm. Hướng dẫn này tất nhiên cũng không hiệu quả cho tất cả mọi trường hợp vì có 1 sô trường hợp đặc biệt. Điều gì thực hiện vì bạn chứ không phải ai khác và điều gì làm vì nhiều người nhưng không vì bạn? Nhung tôi hy vọng hướng dẫn này sẽ mở ra cho bạn và gia đình cách để có thể được ngủ nhiều hơn.

Có thể bạn ngạc nhiên khi biết bé cần ngủ mỗi ngày bao nhiêu thì đủ.
Dưới 6 tháng bé ngủ 14- 24h
Bé từ 6-12 tháng ngủ 13- 14h
Bé trên 1 tuổi ngủ 12- 13 h
Ngủ thật là nhiều phải không nào!
Ngủ đủ giúp trẻ nhiều chuyện và ngủ không đủ dẫn tới nhiều vấn đề.
Dưới đây là một vài lý do giải thích tại sao bé cần ngủ đủ giấc
1.Học và ghi nhớ
Những bé ngủ đủ sẽ học nhanh hơn những bé mệt mỏi. Bạn đã bao giờ cố học điều gì khi mệt mỏi chưa? Thật khó khăn phải không nào? Trẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi ( toddler) học một lượng thông tin lớn trong thời gian ngắn.
2. An toàn:
Hãy tưởng tượng đơn giản như là bạn đang lái xe trong khi buồn ngủ, thì khi bé thiếu ngủ sẽ xảy ra nhiều vấn đề khi bé lên xuống cầu thang, đạp xe..... Tôi luôn thấy các con tôi vụng về khi chúng thiếu ngủ.
3. Tâm trạng:
Đó là 1 vấn đề đối với tất cả mọi người. Một số bé không có biểu hiện gì đặc biệt nhưng 1 số khác lại rất "quái dị". Một số vấn đề về hành vi có thể liên quan tới mất ngủ.
4. Bệnh tật
Hệ miễn dich của bé sẽ dễ đầu hàng khi bị tấn công bởi bệnh tật nếu không được nghỉ ngơi đầy đủ.
5. Béo phì
Một nghiên cứu ở đại học Harvard cho thấy ngủ quá ít ở trẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi có thể liên hệ với béo phì. Cơ thể chúng ta sản sinh ra leptin và ghrerin làm cho chúng ta có cảm giác no hoặc đói. Khi thiếu ngủ thì hàm lượng leptin giảm và ghrelin tăng đột biến tạo cảm giác đói và bạn ăn thay vì ngủ.
7. Trầm cảm:
Những nghiên cứu ngày nay thấy rằng mất ngủ là 1 triệu chứng của trầm cảm nhưng họ cũng xem xét những vấn đề mất ngủ là tiền trầm cảm. Các chuyên gia cho rằng nếu bạn mất ngủ đáng kể thì nên tới gặp bác sỹ. Trầm cảm là trạng thái phổ biến của những vấn đề tâm thần, nó được xem xét ở cả trẻ em lẫn người lớn. Mỗi năm có 17 triệu người trải qua trầm cảm và có khoảng 1/33 trẻ em bị trầm cảm.

Như vậy chúng ta đã biết là bé cần ngủ nhiều và tại sao việc này lại quan trọng, tiếp theo chúng ta hãy cùng giúp bé ngủ suốt đêm!!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét