Bài sẽ đăng tiếp

Hiện tại mình sẽ tiếp tục dịch 3 chủ đề này cho xong nhé!

- Loạt bài về Cách giúp bé ngủ suốt đêm

- Sổ tay Các vấn đề giúp bạn có 1 trái tim khỏe.


- Phương pháp giảm cân


Đôi lời tâm sự: thật sự lúc đầu lập blog này, mình định chỉ đăng những bài về làm đẹp thôi. Nhưng sau đó lại thấy rằng đẹp và sức khỏe là đi đôi với nhau.
Mình chọn 3 vấn đề sức khỏe khá "nóng hổi" đối với phụ nữ và mọi người đó là: tim mạch, tăng cân và giấc ngủ ( bé ngủ ngon, mẹ cũng ngủ ngon) để dịch trước. Mình cũng muốn hoàn thành sớm nhưng tài liệu khá dài cộng với thời gian hạn hẹp nên chưa dịch xong. Mình sẽ cố gắng dịch nốt và dịch sang phần beauty sau nhé.

- Tim mạch: Chắc các bạn đã biết tim mạch là nguyên nhân tử vong hàng đầu của phụ nữ. Không như một số bệnh tới bác sỹ là khỏi, khi bạn mắc một vấn đề về tim mạch, rất có thể bạn sẽ phải mang nó suốt đời, bác sỹ chỉ can thiệp được 1 phần. Vì vậy, các bạn nên tìm hiểu về cách giữ cho trái tim mình khỏe mạnh.

- Tăng cân: cái này là được nhiều người quan tâm nhất, quan trọng là bạn có kiên trì không thôi. Hãy đọc bài dịch của mình để thấy rằng không thể xử lý nó nhanh chóng đâu!

- Giấc ngủ: bài dịch của mình là giấc ngủ của bé. Tuy mỗi bé sẽ thích ứng khác nhau nhưng các bậc cha mẹ vẫn nên tham khảo những lời khuyên phải không nào?

Giấc ngủ của chúng ta ( những người lớn) thì quan trọng là bản lĩnh đi ngủ đúng giờ và tạo cho mình một nhịp sinh học tốt nhất có thể.

Bài dịch xem tại mục:KHỎE ĐỂ ĐẸP và MẸ VÀ Bé.

Thứ Sáu, 13 tháng 1, 2012

Lựa chọn Dưỡng ẩm cho làn da bạn!

Có vẻ dễ dàng khi bạn ghi nó vào danh sách công việc bạn phải làm: Mua kem dưỡng ẩm.

Tuy nhiên, nếu không tìm hiểu kỹ rất có thể bạn sẽ bị nhầm lẫn vì có nhiều loại và bạn sẽ giống như bị nhiễu sóng vậy. Có các loại kem dành cho mặt (creams), dưỡng ẩm cho mặt và cơ thể (moisturizers), và các loại kem( lotions / ointments) cho da khô, da nhạy cảm, da sáng hoặc da tối màu. Lại có thêm vào thành phần chống lão hóa và chống nắng…, và nó thậm chí còn khó hiểu hơn nữa.

Làm thế nào bạn có thể chọn kem dưỡng ẩm cho làn da của bạn?
Bạn nên biết một số điều dưới đây

Dưỡng ẩm da: Chọn Creams, moisturizers hay ointments
Với bất cứ làn da nào bạn cũng có thể và cần dùng dưỡng ẩm, lựa chọn loại nào phụ thuộc vào loại da của bạn

Nếu da bạn khô , rát bạn có thể muốn giữ lại độ ẩm của da với 1 lớp kem dưỡng ẩm dày, khi đó bạn chọn Ointments ( tạo lớp dày nhất)
Những loại Creams tốt cho da thường
Lotions thì tạo lớp mỏng nhất ( nước sẽ là thành phần chính) và nó tốt nhất với loại da dầu

Bạn cũng nên dựa vào độ dày của các loại kem dưỡng ẩm để quyết định dùng khi nào và lúc nào bạn sử dụng nó trên cơ thể của bạn.
Chọn một loại kem dưỡng ẩm nhẹ ban ngày và nặng hơn cho ban đêm
Hoặc chọn một loại kem dày hơn cho cơ thể của bạn, và giữ ẩm lotion nhẹ cho khuôn mặt của bạn. Bạn cũng sẽ muốn dùng những loại dưỡng ẩm nhẹ, nhiều nước vào những tháng hè


Chọn một Dưỡng ẩm: Tìm hiểu những gì
Sử dụng những hướng dẫn dưới đây để chọn đúng loại kem dưỡng ẩm cho làn da của bạn.

• Chất chống nắng. Không phụ thuộc da bạn loại nào, chỉ là về tất cả các bác sĩ da liễu khuyến cáo nên dùng một loại kem dưỡng ẩm với độ chống nắng ít nhất là SPF 15.

• Chất chống oxy hóa. Kem dưỡng ẩm với chất chống oxy hóa như trà xanh, hoa cúc, lựu, hoặc chiết từ rễ cam thảo…… có thể giúp giữ cho bất kỳ loại da tươi và khỏe mạnh. Chất chống oxy hóa giúp trung hòa các gốc tự do - những phân tử phá vỡ các tế bào da.
• Đối với da dầu hoặc bị mụn. Nếu bạn dễ bị mụn trứng cá, bạn cũng sẽ muốn tìm một loại kem dưỡng ẩm không gây mụn trên khuôn mặt, mà sẽ không làm tắc nghẽn lỗ chân lông. AHA là chất thường dùng, nó cũng có tác dụng chống oxy hóa

• Đối với da khô. Mục tiêu là một loại kem dưỡng ẩm nặng hơn và có các thành phần như axit hyaluronic và Dimethicone, giúp cung cấp nước. Glycerin, propylene glycol, protein, và urê cũng giúp thu hút nước để làn da của bạn, trong khi lanolin, dầu khoáng, và petrolatum giữ độ ẩm cho da.

• Đối với làn da nhạy cảm. Sử dụng ít chất gây dị ứng và mùi thơm. Nói chung, hãy chọn một loại chứa ít hơn 10 thành phần vì thành phần ít hơn có nghĩa là ít tương tác tiềm năng với làn da nhạy cảm.

• Đối với da ngứa. Nếu một loại kem dưỡng ẩm không gây dị ứng không làm giảm ngứa, hãy thử hydrocortisone 1% steroid trong một tuần, nhưng không lâu hơn. Nếu điều này không làm giảm được ngứa, hãy đi khám bác sỹ da liễu.

• Nếu bạn có bệnh chàm. Sử dụng thuốc mỡ dưỡng ẩm dày có chứa petrolatum, hoặc đơn giản là sử dụng vaselin. Cách dùng này có thể giảm nứt cho da hoặc làm da bạn mềm mại hơn

Chọn một Dưỡng ẩm: Những điều cần tránh
Nhiều thành phần không làm cho kem dưỡng ẩm tốt hơn. Dưới đây là một số điều cần tránh.
• Chất tạo màu và mùi thơm. Cho dù bạn muốn dưỡng ẩm da khô, da nhạy cảm, hoặc một loại da nào khác thì hầu hết các chuyên gia đều đề nghị tránh các thành phần không cần thiết và có khả năng kích ứng, như thêm màu sắc mùi thơm. Những chất kháng khuẩn cũng có thể là không cần thiết nó sẽ làm da bạn mất lượng dầu cần thiết
• Để ngăn ngừa mụn khuôn mặt: tránh dùng kem dưỡng ẩm mặt với lanolin, dầu khoáng, sáp, hoặc bơ hạt mỡ (shea butter) Vì có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông và gây mụn trứng cá trên mặt, nếu cần thì nên giảm hàm lượng, những thành phần này có thể thích hợp hơn với sản phẩm dùng cho toàn thân.

• Đối với da khô hoặc nhạy cảm. Tránh các axit alpha-hydroxy, axit glycolic acid retinoic, và axit salicylic. Những thành phần này có thể thâm nhập vào da quá sâu và không tốt cho làn da nhạy cảm. Tránh xa các sản phẩm chứa rượu ( alcohol).

• Đối với da ngứa. Hạn chế việc chỉ sử dụng các loại kem steroid hoặc ointments trong một hoặc hai tuần liền, trừ khi bác sĩ đề nghị.Lạm dùng steroid sẽ làm da bạn mỏng đi và dẫn đến vấn đề về da khác.

• Nếu bạn bị chàm hoặc nứt. Tránh xa những chất dưỡng ẩm có chứa urê, axit lactic. Mặc dù những thành phần tốt cho làn da khô, nhưng nó có thể làm trầm trọng thêm việc kích ứng da.

3 Lời khuyên để cho việc sử dụng kem dưỡng ẩm một cách tốt nhất
Để có được kết quả tốt nhất khi sử dụng kem dưỡng ẩm cho da mặt hoặc body, hãy thử làm theo những lời khuyên này:

• Sử dụng nhiều hơn một loại kem dưỡng ẩm nếu bạn cần: Không ai cần quá nhiều loại kem dưỡng ẩm khác nhau, nhưng 1 loại kem dưỡng ẩm nhẹ cho da mặt và kem dưỡng ẩm nặng hơn cho toàn thân có thể đúng cho tất cả các trường hợp chăm sóc da

• Dùng kem dưỡng ẩm khi da của bạn còn ẩm ướt. Tốt nhất là dùng sau khi tắm một vài phút, khi da khô thì lau nhẹ nhàng.

• Hãy mua loại kem dưỡng ẩm làm hai nhiệm vụ. Hãy chắc chắn rằng kem dưỡng ẩm của bạn có chứa một yếu tố chống nắng (SPF) là 15 hoặc cao hơn. Bạn muốn chống lão hóa? Khuyên dùng là vitamin A hoặc axit alpha-hydroxy. Bạn muốnthay đổi tông màu da của mình? Hãy tìm một loại kem dưỡng ẩm phù hợp cho yêu cầu của bạn.

Dịch theo MD

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét