Bài sẽ đăng tiếp

Hiện tại mình sẽ tiếp tục dịch 3 chủ đề này cho xong nhé!

- Loạt bài về Cách giúp bé ngủ suốt đêm

- Sổ tay Các vấn đề giúp bạn có 1 trái tim khỏe.


- Phương pháp giảm cân


Đôi lời tâm sự: thật sự lúc đầu lập blog này, mình định chỉ đăng những bài về làm đẹp thôi. Nhưng sau đó lại thấy rằng đẹp và sức khỏe là đi đôi với nhau.
Mình chọn 3 vấn đề sức khỏe khá "nóng hổi" đối với phụ nữ và mọi người đó là: tim mạch, tăng cân và giấc ngủ ( bé ngủ ngon, mẹ cũng ngủ ngon) để dịch trước. Mình cũng muốn hoàn thành sớm nhưng tài liệu khá dài cộng với thời gian hạn hẹp nên chưa dịch xong. Mình sẽ cố gắng dịch nốt và dịch sang phần beauty sau nhé.

- Tim mạch: Chắc các bạn đã biết tim mạch là nguyên nhân tử vong hàng đầu của phụ nữ. Không như một số bệnh tới bác sỹ là khỏi, khi bạn mắc một vấn đề về tim mạch, rất có thể bạn sẽ phải mang nó suốt đời, bác sỹ chỉ can thiệp được 1 phần. Vì vậy, các bạn nên tìm hiểu về cách giữ cho trái tim mình khỏe mạnh.

- Tăng cân: cái này là được nhiều người quan tâm nhất, quan trọng là bạn có kiên trì không thôi. Hãy đọc bài dịch của mình để thấy rằng không thể xử lý nó nhanh chóng đâu!

- Giấc ngủ: bài dịch của mình là giấc ngủ của bé. Tuy mỗi bé sẽ thích ứng khác nhau nhưng các bậc cha mẹ vẫn nên tham khảo những lời khuyên phải không nào?

Giấc ngủ của chúng ta ( những người lớn) thì quan trọng là bản lĩnh đi ngủ đúng giờ và tạo cho mình một nhịp sinh học tốt nhất có thể.

Bài dịch xem tại mục:KHỎE ĐỂ ĐẸP và MẸ VÀ Bé.

Thứ Năm, 1 tháng 3, 2012

Giúp bé ngủ suốt đêm (p3)

2. Thời gian ngủ:
Lời khuyên "hãy đánh thức bé cho tới khi bé ngủ nhiều hơn vào buổi tối" nghĩa là thế nào?
Lời khuyên này bạn có thể nghe từ những người thân hoặc bạn bè khi bạn phàn nàn về giấc ngủ của bé, và bạn đã thử nhưng không hiệu quả, điều đó lýgiải tại sao bạn đang đọc bài viết này :).
Theo kinh nghiệm của tôi việc đánh thức bé chơi nhiều để thúc đẩy bé ngủ nhiều hơn thật ra là một trong những hiểu lầm lớn nhất về giấc ngủ của bé, đôi khi điều này còn phản tác dụng nữa!

Có lẽ rất là trực giác nhưng đôi khi lại là điều duy nhất giúp ích cho giấc ngủ của bé đó là thời gian đi ngủ sớm hơn. Tôi nghĩ rằng nhiều bậc cha mẹ khó mà thừa nhận điều này, nhưng hãy tin tôi, điều đó là sự thật.

Khi đi ngủ khi quá muộn, bé sẽ trở nên quá mệt. Mà chúng ra khi quá mệt cơ thể sẽ tiết ra kích thích tố chống lại sự mệt mỏi. Điều này càng làm cơ thể chúng ta khó mà đi tới trạng thái thư giãn. Điều này đặc biệt đúng với trẻ em để đi vào giấc ngủ và quan trọng hơn là ngủ sâu.

Điều tiếp theo là trẻ trong những năm tháng đầu rất hiếu động, ưa khám phá, bạn đừng lo lắng. Một khi bé lớn lên thành thiếu niên thì bạn sẽ lôi bé ra khỏi giường. Nhưng hiện tại, dù thời gian ngủ của bạn có thế nào bạn cũng không thể ngủ được như trước khi bạn có con. (ý của tác giả có lẽ là dù bé hiếu  động thì vẫn cứ bắt bé đi ngủ sớm)

Điều này có nghĩa là gì? Bạn hãy nhớ lại khi nào bạn cần ngủ nhiều?
Trẻ em trẻ sơ sinh, dưới 2 tuổi cần ngủ khoảng 12- 13h mỗi ngày.
Trẻ 2-3 tuổi cần ngủ 11-12h mỗi ngày.
Điều này nghĩa là nếu bạn cho bé đi ngủ lúc 9h tối và mong muốn bé ngủ nhiều nhưng bé cứ thức giấc lúc 7h sáng, như thế nghĩa là bé đã bỏ qua 2h ngủ nếu như bé 9 tháng tuổi.

Ngoài ra, tôi đã giúp đỡ nhiều cặp vợ chồng có con thức dậy lúc 5h sáng, họ cho bé đi ngủ 9h tối, và thực tế bé chỉ ngủ 8 tiếng. Họ sợ rằng nếu cho bé đi ngủ sớm hơn 1h bé sẽ thức dậy sớm hơn 1h ( 4h sáng) ( nếu thế thật thì còn khổ hơn các bạn nhỉ). Nhưng như tôi nói, nhiều trường hợp bé sẽ không thức dậy lúc 4h sáng mà hầu hết có thể ngủ 11-12h trong trọn 1 đêm.

Khi quá mệt, nhiều khi bé sẽ thức giấc vào lúc 4-6 giờ sáng, đây là thời gian ngủ nhẹ của tất cả mọi người, và khi quá mệt thì bé sẽ khó ngủ lại trong khoảng thời gian này.

Chìa khóa để lựa chọn giờ đi ngủ cho bé phụ thuộc vào giấc ngủ ngắn cuối cùng, tất nhiên là không quá lâu tới mức làm cho bé mệt. Nên cho bé đi ngủ khoảng 6-7h tối với bé 6 tháng tuổi, khoảng 6-8h tối với bé dưới 18 tháng tuổi. Với những bé trên 18 tháng tuổi thì có một chút "rắc rối" và tôi sẽ không đề cập nhiều chi tiết trong phần này.

Hẹn các bạn ở phần tiếp theo

Nicole Johnson

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét