Bài sẽ đăng tiếp

Hiện tại mình sẽ tiếp tục dịch 3 chủ đề này cho xong nhé!

- Loạt bài về Cách giúp bé ngủ suốt đêm

- Sổ tay Các vấn đề giúp bạn có 1 trái tim khỏe.


- Phương pháp giảm cân


Đôi lời tâm sự: thật sự lúc đầu lập blog này, mình định chỉ đăng những bài về làm đẹp thôi. Nhưng sau đó lại thấy rằng đẹp và sức khỏe là đi đôi với nhau.
Mình chọn 3 vấn đề sức khỏe khá "nóng hổi" đối với phụ nữ và mọi người đó là: tim mạch, tăng cân và giấc ngủ ( bé ngủ ngon, mẹ cũng ngủ ngon) để dịch trước. Mình cũng muốn hoàn thành sớm nhưng tài liệu khá dài cộng với thời gian hạn hẹp nên chưa dịch xong. Mình sẽ cố gắng dịch nốt và dịch sang phần beauty sau nhé.

- Tim mạch: Chắc các bạn đã biết tim mạch là nguyên nhân tử vong hàng đầu của phụ nữ. Không như một số bệnh tới bác sỹ là khỏi, khi bạn mắc một vấn đề về tim mạch, rất có thể bạn sẽ phải mang nó suốt đời, bác sỹ chỉ can thiệp được 1 phần. Vì vậy, các bạn nên tìm hiểu về cách giữ cho trái tim mình khỏe mạnh.

- Tăng cân: cái này là được nhiều người quan tâm nhất, quan trọng là bạn có kiên trì không thôi. Hãy đọc bài dịch của mình để thấy rằng không thể xử lý nó nhanh chóng đâu!

- Giấc ngủ: bài dịch của mình là giấc ngủ của bé. Tuy mỗi bé sẽ thích ứng khác nhau nhưng các bậc cha mẹ vẫn nên tham khảo những lời khuyên phải không nào?

Giấc ngủ của chúng ta ( những người lớn) thì quan trọng là bản lĩnh đi ngủ đúng giờ và tạo cho mình một nhịp sinh học tốt nhất có thể.

Bài dịch xem tại mục:KHỎE ĐỂ ĐẸP và MẸ VÀ Bé.

Thứ Tư, 21 tháng 3, 2012

Phương pháp giảm cân ( phần 3) (quản lý và liệu pháp ăn kiêng)

Bước 2: Quản lý:
1. Sự giảm cân
Đối với những người có ít nguy cơ thì nên tư vấn về lối sống hiệu quả để tránh tăng cân.
Liệu pháp giảm cân được áp dụng cho những đối tượng có chỉ số BMI>30, hoặc với những đối tượng có từ 2 yếu tố nguy cơ trở lên có kèm chỉ số BMI trong khoảng 25-29,9 hoặc có vòng eo quá cỡ.
Mục tiêu ban  đầu nên đặt ra là giảm 10% trọng lượng cơ thể trong 6 tháng đầu. Tỷ lệ giảm cân nên là 1-2 pound mỗi tuần. Giảm nhiều hơn là không đạt được kết quả tốt hơn về lâu dài.
Sau 6 tháng đầu chúng ta nên chuyển qua giai đoạn cân nặng duy trì thông qua việc kết hợp với chế độ ăn, tập thể dục và thay đổi hành vi. Việc giảm thêm cân có thể được xem xét sau 1 giai đoạn duy trì cân nặng.
2. Chống tăng cân
Với một số người thì việc giảm cân hoặc giảm lượng chất béo là không thể đạt được. Mục tiêu hợp lý cho những người này là chống tăng thêm cân.
Biện pháp này cũng phù hợp với những người có chỉ số BMI trong khoảng 25-29,9 nếu họ không có kèm nguy cơ cao.

LIỆU PHÁP
Việc kết hợp chế độ ăn, tập thể dục và điều chỉnh hành vi có thể mang lại hiệu quả đáng kể.
1. Liệu pháp ăn uống:
Tính từ mức hiện tại, lượng calo mỗi ngày cần giảm 500-1000kcal/ngày. Liệu pháp này được áp dụng trong hầu hết trường hợp, những người béo phì và thừa cân thì nên đưa ra 1 chế độ ăn giảm calo dài hạn. Bữa ăn thì nên ít calo. Tuy nhiên, lượng thức ăn không nên dưới 800kcal/ngày.
Nếu áp dụng lượng thức ăn ít hơn 800kcal mỗi ngày cũng không có hiệu quả hơn việc áp dụng một bữa ăn với lượng calo thấp.
Những bữa ăn quá ít calo không nên áp dụng thường xuyên, nhất là khi không có chỉ dẫn chuyên môn.
Nói chung, chế độ ăn thường từ 1.000 đến 1.200 kcal / ngày được lựa chọn cho hầu hết phụ nữ, một chế độ ăn từ 1200 kcal / ngày và 1.600 kcal / ngày nên được lựa chọn cho nam giới và có thể là thích hợp cho phụ nữ có cân nặng 165 pounds hoặc nhiều hơn, hoặc những người duy trì tập thể dục.
Thay đổi dài hạn trong việc lựa chọn thực phẩm  có nhiều khả năng thành công khi sở thích được xem xét và khi bệnh nhân được hướng dẫn về thành phần, cách ghi nhãn, chuẩn bị, và các mức trọng lượng khác nhau. Mặc chất béo là một nguồn giàu calo nhưng giảm lượng chất béo mà không giảm lượng calo đôi khi cũng không đạt được giảm cân. Thường xuyên theo dõi và điều  chỉnh chế độ ăn kịp thời là cần thiết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét