Bài sẽ đăng tiếp

Hiện tại mình sẽ tiếp tục dịch 3 chủ đề này cho xong nhé!

- Loạt bài về Cách giúp bé ngủ suốt đêm

- Sổ tay Các vấn đề giúp bạn có 1 trái tim khỏe.


- Phương pháp giảm cân


Đôi lời tâm sự: thật sự lúc đầu lập blog này, mình định chỉ đăng những bài về làm đẹp thôi. Nhưng sau đó lại thấy rằng đẹp và sức khỏe là đi đôi với nhau.
Mình chọn 3 vấn đề sức khỏe khá "nóng hổi" đối với phụ nữ và mọi người đó là: tim mạch, tăng cân và giấc ngủ ( bé ngủ ngon, mẹ cũng ngủ ngon) để dịch trước. Mình cũng muốn hoàn thành sớm nhưng tài liệu khá dài cộng với thời gian hạn hẹp nên chưa dịch xong. Mình sẽ cố gắng dịch nốt và dịch sang phần beauty sau nhé.

- Tim mạch: Chắc các bạn đã biết tim mạch là nguyên nhân tử vong hàng đầu của phụ nữ. Không như một số bệnh tới bác sỹ là khỏi, khi bạn mắc một vấn đề về tim mạch, rất có thể bạn sẽ phải mang nó suốt đời, bác sỹ chỉ can thiệp được 1 phần. Vì vậy, các bạn nên tìm hiểu về cách giữ cho trái tim mình khỏe mạnh.

- Tăng cân: cái này là được nhiều người quan tâm nhất, quan trọng là bạn có kiên trì không thôi. Hãy đọc bài dịch của mình để thấy rằng không thể xử lý nó nhanh chóng đâu!

- Giấc ngủ: bài dịch của mình là giấc ngủ của bé. Tuy mỗi bé sẽ thích ứng khác nhau nhưng các bậc cha mẹ vẫn nên tham khảo những lời khuyên phải không nào?

Giấc ngủ của chúng ta ( những người lớn) thì quan trọng là bản lĩnh đi ngủ đúng giờ và tạo cho mình một nhịp sinh học tốt nhất có thể.

Bài dịch xem tại mục:KHỎE ĐỂ ĐẸP và MẸ VÀ Bé.

Thứ Tư, 9 tháng 3, 2016

Các loại thuốc nhuộm tóc





Tóc trắng thường mang tới vẻ ngoài già nua và nhiều người (đặc biệt là phụ nữ) đã nhuộm tóc trong nhiều năm. Ngày càng nhiều người, không chỉ phụ nữ mà cả đàn ông cũng thay đổi màu tóc của họ để trở nên hấp dẫn hơn chứ không chỉ để giấu tóc bạc.

Có hai nhóm sản phẩm nhuộm tóc  căn cứ vào chất tạo màu. Một loại dựa vào cơ chế không oxy hoá, một loại có lien quan tới cơ chế oxy hoá.

Nếu dựa vào khoảng thời gian kéo dài của thuốc nhuộm trên tóc, thuốc nhuộm tóc có thể được chia thành 3 loại: tạm thời, bán dài hạn và dài hạn. Hai loại đầu dựa trên cơ chế không oxy hoá, trong khi loại  cuối thì dựa vào cơ chế oxy hoá.

Thuốc nhuộm tóc tạm thời:

 Những sản phẩm có tác dụng tạo ra một sự thay đổi nhanh chóng, đơn giản trên tóc tự nhiên hoặc đã qua xử lý. Sự thay đổi chỉ là tạm thời, do đó thuốc nhuộm có thể được loại bỏ dễ dàng với dầu gội ngay từ lần đầu.
Có rất nhiều loại sản phẩm dạng này như dầu gội, sản phẩm dạng xịt, dạng kem hoặc tạo bọt…dễ tạo hiệu  quả trên tóc.
Những hoá chất trong thuốc nhuộm dạng này không đủ để thâm nhập vào lớp giữa của tóc mà chỉ lưu lại trên bề mặt thân tóc để tạo hiệu quả về màu sắc. Những chất được dung trong loại sản phẩm này như là hợp chất azo, thuốc nhuộm loại triphenylmethane, indomine, và indophenol.

Chất nhuộc tóc bán dài hạn:

Những sản phẩm thuộc nhóm này có thể làm thay đổi màu sắc tự nhiên của tóc kéo dài hơn và phai màu dần theo số lần gội.
 Nhóm này có thể sử dụng tại các salon tóc hoặc tại nhà và thường được chỉ dẫn dung trên tóc ướt sau khi gội và xả nhẹ nhàng 10-30 phút sau đó. Các sản phẩm này cũng có nhiều dạng bào chế như: kem, gel, dung dịch, dạng bọt…
Sản phẩm dạng này có thể thấm vào phần giữa than tóc và bị khuyêch tán ra khỏi tóc khi gội do đó màu tóc sẽ bị phai sau vài lần gội.

 Các chất được biết đến như là: nhóm nitro (phenylenediamine, aminophenol và aminophenyl ether), nhóm axit (azo, anthraquinone) và nhóm bazơ (azo, anthraquinone).

Thuốc nhuộm tóc dài hạn:
Ngày nay, thuốc nhuộm tóc loại này là phổ biến và chiếm ưu thế trên thị trường các sản phẩm nhuộm tóc. Chúng chỉ đòi hỏi người dùng sử dụng 1 lần trong tháng.
Công thức của hầu hết thuốc nhuộm tóc dài hạn được biết đến như là thuốc nhuộm tóc oxy hoá. Chúng là những bán thành phẩm vì hầu hết chúng đều không có màu và tạo ra hợp chất màu thong  qua một quá trình ngưng tụ khi phối hợp với chất oxy hoá trước khi dùng. Thực tế, màu tóc được hình thành khi một tiền chất nhuộm được oxy hoá  bởi tác nhân oxy hoá để tạo ra một dẫn xuất imine, chất cho phản ứng nhanh chóng với chất hãm.
Vì vậy, thuốc nhuộm tóc oxy hoá được chứa trong hai chai, một chứa thuốc nhuộm oxy hoá (cả nền và chất hãm) và một chứa tác nhân oxy hoá cái mà được phối hợp ngay trước khi nhuộm tóc.

Tác nhân oxy hoá hay gặp là hydrogen peroxide.
Chất nền và hãm là dẫn chất diamin, aminophenol và phenol.


Có những loại thuốc nhuộm không chứa chất nhuộm màu oxy hoá. Chúng thường làm sẫm màu tóc. Chì acetat và bismuth citrate thường có mặt trong loại sản phẩm này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét